Picture
Support online
Links
Visitor
Đang Online:
2
Hôm nay:
68
Trong tuần:
405

Tin Tức - News
Người đẹp Việt cởi lòng về hàng Việt
- Những người đẹp như Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Võ Hoàng Yến, "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh hay siêu mẫu Vũ Thu Phương không hẳn là những "con thiêu thân" hàng hiệu nước ngoài. Họ yêu hàng Việt, thậm chí đã và đang xây dựng thương hiệu riêng cho hàng Việt.
 >>  Người tiêu dùng là "con ngươi" của doanh nghiệp

 >>  Ưu tiên hàng Việt: từ Chính phủ đến nhà sản xuất
Thứ Tư, 06/07/2011 - 07:52

Người đẹp Việt cởi lòng về hàng Việt
- Những người đẹp như Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Võ Hoàng Yến, "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh hay siêu mẫu Vũ Thu Phương không hẳn là những "con thiêu thân" hàng hiệu nước ngoài. Họ yêu hàng Việt, thậm chí đã và đang xây dựng thương hiệu riêng cho hàng Việt.
 >>  Người tiêu dùng là "con ngươi" của doanh nghiệp

 >>  Ưu tiên hàng Việt: từ Chính phủ đến nhà sản xuất

Hoa hậu Ngọc Hân

"Hàng Trung Quốc đang tràn ngập thị trường. Gần đây, bố mẹ tôi có tâm lý sợ dùng hàng Trung Quốc. Bởi vậy, dù là hàng nội thất, hàng tiêu dùng, gia đình tôi đều hướng đến sử dụng những mặt hàng “made in Việt Nam”. Hàng Việt Nam chất lượng cao ngày càng nhiều, giá “mềm” nên việc người Việt dùng hàng Việt ngày càng nhiều là lẽ đương nhiên.

Cá nhân tôi sau khi tốt nghiệp Đại học đã xác định theo lĩnh vực thời trang. Ngành công nghiệp thời trang ở Việt Nam đang ngày càng phát triển. Tôi tin mình sẽ có “đất dụng võ”. Hầu hết trang phục của tôi đều đặt may các nhà thiết kế Việt Nam, tiêu biểu là nhóm thiết kế VietNam Designer House.
 
Ngọc Hân yêu quý những giá trị thuần chất Việt Nam.

Tôi sẽ bắt tay vào công việc thiết kế không lâu nữa, tôi hy vọng, những sản phẩm thời trang của mình sẽ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Giống như các doanh nghiệp, những ai biết đầu tư vào chất lượng, mẫu mã để hàng hóa của mình đa dạng, phong phú, thích ứng với thị hiếu khách hàng, người đó sẽ chiến thắng".

Siêu mẫu Vũ Thu Phương

Khi bắt tay vào gây dựng thương hiệu thời trang Phoenix-V tôi đã mong ước mình có được chỗ đứng trong làng thời trang Việt Nam. Phoenix có nghĩa là phượng hoàng. Tôi gửi gắm mong ước, thương hiệu thời trang của mình sẽ như đôi cánh phượng hoàng có thể vút bay ra thế giới.

Tôi luôn thích dùng hàng Việt. Khi quyết định trở thành một doanh nghiệp về thời trang, tôi xác định được những khó khăn mình phải đương đầu. Hàng ngoại đang tràn ngập thị trường. Thị hiếu của khách hàng đa dạng, phức tạp, khó nắm bắt. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt Nam nào cũng có những ưu thế nhất định. Xét về thị hiếu, không ai hiểu người Việt bằng người Việt. Không chỉ hiểu, ta còn có thể nắm bắt được thói quen thay đổi, từ đó có thể đưa ra những sáng tạo cập nhật thức thời.
 
Vũ Thu Phương trong chiếc váy "made in Vietnam" do chính cô thiết kế.

Thị trường của bất kỳ ngành nghề nào cũng đang có nhiều cơ hội mở với doanh nghiệp Việt Nam. Muốn phát triển, muốn khẳng định thương hiệu, muốn tìm kiếm vị trí trên thị trường, chẳng còn cách nào khác ngoài việc đầu tư, phát triển chất lượng sản phẩm. Tìm hiểu, nắm bắt thị hiếu khách hàng, từ đó có những sáng tạo, phát triển để có thể tạo ra xu hướng. Trong kinh doanh, việc đi đầu- rất quan trọng. Với sản phẩm thời trang của mình, tôi luôn muốn là người tạo ra xu hướng.

Công việc của tôi đang tốt, nhãn hiệu đang được nhiều người biết đến. Chúng tôi đưa ra tiêu chí phong phú để phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Tôi tin tưởng rằng, càng ngày người Việt sẽ càng yêu thích dùng hàng Việt".

“Chân dài” Ngọc Trinh

"Tôi sống ở thành phố, giữa những show diễn bận rộn, tôi vẫn giữ thói quen, khoảng 2 tuần một lần, tôi sẽ ra siêu thị mua sắm hàng hóa gửi về quê cho ba mẹ. Khi ra siêu thị, tôi chọn mua nhiều mặt hàng khác nhau, như bánh kẹo, trái cây, quần áo… Hầu hết đều là hàng Việt Nam. Trái cây của Nam Bộ đã nổi tiếng khắp cả nước. Bánh kẹo Việt Nam ngon không kém bánh kẹo ngoại. Má tôi thích nhất bánh đậu xanh. Tôi luôn nhớ mua bánh đậu xanh cho má mỗi lần qua siêu thị. Ngoài bánh kẹo, trái cây, tôi chọn thêm quần áo, ví dụ như má tôi, tôi chọn cho bà những bộ đồ của hãng Vera- một nhãn hàng Việt Nam.
 
"Chân dài" Ngọc Trinh không hẳn là "con thiêu thân" hàng ngoại. 

Tiêu chí của tôi, luôn chọn những mặt hàng tốt cho ba má, và tôi chọn được rất nhiều nhãn hàng Việt Nam để gia đình sử dụng. Cá nhân tôi cũng ưu tiên hàng Việt Nam. Ví dụ như thời trang, tôi thường tìm những mẫu mã đẹp, sau đó sẽ đến một nhà may thân thiết nhờ may".

Á hậu Võ Hoàng Yến

"Những năm gần đây, người Việt đã ngày càng có niềm tin hơn vào hàng Việt Nam, đặc biệt là hàng Việt Nam chất lượng cao. Ví dụ, trong ngành thời trang, tôi có thể khẳng định, thời trang Việt Nam đang từng ngày lớn mạnh. Thói quen mua hàng ở nước ngoài của tôi đã thay đổi. Hiện tại, trang phục tôi thường đặt may các nhà thiết kế Việt Nam như Hoàng Hải, Chung Thanh Phong, Công Trí, Kelly Bùi…
 

Trong sinh hoạt, gia đình tôi cũng luôn dùng hàng Việt Nam chất lượng cao. Hàng Việt Nam giá rẻ hơn, mẫu mã ngày càng đa dạng, phong phú, nếu cộng thêm chất lượng tốt, chẳng có lý do gì để chúng ta không dùng!".